Hotline : (028) 39205885 - (028) 39205887 - (028) 39205889
Thứ sáu, 23/12/2016, 09:42 GMT+7 Tải về

Theo trang Business Insider, khoản chi cho nhiên liệu - số tiền vốn chiếm kha khá tổng chi phí của các hãng hàng khônghiện chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng chi phí so với tình hình cách đây hai năm. Dù vậy, giá vé máy bay - ít nhất là ở Mỹ vẫn giảm rất khiêm tốn: chỉ 3% mỗi quý trong một năm qua.

11

Theo ước tính của giảng viên cao cấp môn kinh tế học Volodymyr Bilotkach tại Đại học Newcastle, Anh, khi giả sử các chi phí khác của các hãng bay vẫn như cũ, nhiên liệu trước đây thường chiếm khoảng 1/3 tổng chi phí hoạt động của các hãng, nhưng hiện chỉ còn chiếm khoảng 15%.

Năm 2015, bốn hãng bay lớn nhất nước Mỹ là American, Southwest, Delta và United kiếm lời tổng cộng 22 tỉ USD. Một số phụ phí dành cho các khách hàng ngồi gần lối đi hay gần cửa sổ vẫn được áp dụng. Vài phụ phí khác vốn được hình thành để trang trải chi phí nhiên liệu ban đầu, nay vẫn còn có mặt trong bảng phí với các tên gọi khác nhau.

Lẽ ra đã có ít nhất một hãng bay hạ giá vé để cố gắng thu hút khách hàng của hãng đối thủ, song đã không hãng nào làm thế. Các hãng hàng không Mỹ hiện dùng số tiền lời để mua máy bay mới và thực hiện các hoạt động nhằm làm hài lòng cổ đông.

“Không có nhiều đối thủ cạnh tranh trong ngành hàng không Mỹ”, ông Bilotkach nói. Trong hơn 150 năm qua, ngành hàng không nước này chứng kiến hàng loạt thương vụ sáp nhập, điều này đồng nghĩa với việc các hãng bay ngày càng ít khả năng cạnh tranh nhau bằng giá cả.

Hiển nhiên, số lượng ít các hãng bay không nhất thiết đồng nghĩa với chuyện thiếu cạnh tranh, song điều quan trọng ở đây là liệu các hãng có đang cùng cạnh tranh trên các tuyến bay cố định hay không. Rất hiếm có hai hãng bay cạnh tranh trực tiếp trên chặng bay không nghỉ của Mỹ.

dathongbao
Giấy phép kinh doanh số :0302818835 cấp ngày : 21/04/2017 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.Hồ Chí Minh
Người đại diện :Bùi Đình Thảo